Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Giáo dục khen ngợi

Khen ngợi tôi, và tôi có thể sẽ không tin bạn. 
Chỉ trích tôi, và tôi có thể sẽ không thích bạn. 
Tảng lờ tôi, và tôi có thể sẽ không tha thứ cho bạn. 
Khuyến khích tôi, và tôi có thể sẽ không quên bạn. 
Yêu mến tôi, và tôi có thể sẽ bị buộc phải yêu mến bạn.

Flatter me, and I may not believe you. 
Criticize me, and I may not like you. 
Ignore me, and I may not forgive you. 
Encourage me, and I will not forget you. 
Love me and I may be forced to love you.


Thật may mắn cho ai học được cách khâm phục mà không ghen tị, đi theo mà không bắt chước, khen ngợi mà không tâng bốc, và dẫn đường mà không thao túng.

Blessed is he who has learned to admire but not envy, to follow but not imitate, to praise but not flatter, and to lead but not manipulate.


Một lượng nhỏ lời khen đáng giá bằng cả mớ khinh miệt. Một giọt khuyến khích có ích hơn cả gàu bi quan. Một chén lòng tốt tốt hơn cả tủ phê phán.

A pinch of praise is worth a pound of scorn. A dash of encouragement is more helpful than a dipper of pessimism. A cup of kindness is better than a cupboard of criticism.


Nguyên lý sâu xa nhất trong bản tính con người là sự khao khát được tán thưởng.

The deepest principle in human nature is the craving to be appreciated.


Một người phụ nữ sẽ nghi ngờ tất cả những gì bạn nói, trừ phi đó là lời ca ngợi nàng.

A woman will doubt everything you say except it be compliments to herself.


Lời khen chẳng tốn một xu, nhưng nhiều người sẵn sàng trả giá cao cho nó.

Compliments cost nothing, yet many pay dear for them.


Khen đúng mức khó hơn là đổ lỗi.

It is more difficult to praise rightly than to blame.


Ai khen tất cả mọi người, người đó chẳng khen ai cả.

He who praises everybody, praises nobody.


Lời khen, cũng giống như vàng và kim cương, đáng quý vì nó hiếm.

Praise, like gold and diamonds, owes its value only to its scarcity.


Tán thưởng là một điều tuyệt vời. Nó khiến những gì hay ho ở người khác cũng thuộc về chúng ta.

Appreciation is a wonderful thing: It makes what is excellent in others belong to us as well.


Chỉ người biết coi trọng sự phê bình mới có lợi từ lời khen.

He only profits from praise who values criticism.


Kẻ thù tồi tệ nhất là kẻ thù biết ca ngợi.

Pessimus inimicorum genus, laudantes.


Lời khen giống như một nụ hôn qua tấm mạng.

A compliment is like a kiss through a veil.





Không có nhận xét nào: