Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư



1. Bệnh ung thư không thể dự phòng

Tuy còn một vài vấn đề chưa rõ về nguyên nhân và cơ chế phát sinh ung thư nhưng có thể nói rằng, những yếu tố môi trường, tập quán sinh sống và nghề nghiệp có liên quan đến 70-80% trường hợp ung thư, yếu tố gene liên quan đến khoảng 5% trường hợp.

Những yếu tố điển hình gây ung thư gồm hút thuốc lá và uống rượu (40%), chế độ dinh dưỡng không hợp lý (30%), các yếu tố nghề nghiệp, virus, ký sinh trùng.... Để phòng ung thư, cần loại trừ các yếu tố này bằng cách:

- Không hút thuốc lá.
- Hạn chế uống rượu.
- Có các biện pháp bảo hộ nếu làm nghề tiếp xúc với chất độc như amiang, phóng xạ...
- Ăn nhiều hoa quả tươi giàu vitamin A,B,C.
- Tiêm phòng các bệnh virus gây viêm gan, điều trị triệt để bệnh viêm loét dạ dày...

2. Bệnh nhân ung thư không được phẫu thuật
Rất nhiều người cho rằng, đối với ung thư, hễ cứ động dao đông kéo vào là di căn. Quan niệm này chỉ có ở Việt Nam. Trên thực tế, phẫu thuật là một trong những biện pháp điều trị hiệu quả đối với ung thư. Nếu được phẫu thuật sớm khi khối u còn nhỏ, cơ hội khỏi bệnh sẽ khá cao.


3. Ung thư hay lây lan
Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định rằng bệnh ung thư có thể lây lan. Vì vậy, bệnh nhân không phải sống cách ly.


4. Bệnh ung thư có thể truyền từ ông bà, cha mẹ sang con cháu, nhưng nó chỉ phát sinh khi có tác động môi trường hoặc các yếu tố nguy cơ khác.


5. Đông y có thể chữa được ung thư


Có thể khẳng định rằng cho đến nay, nền Đông y ở Việt Nam chưa chữa được ung thư mà chỉ có thể hỗ trợ điều trị bằng cách giúp nâng cao thể trạng và sức đề kháng của bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Gia Đình


http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/song-khoe/5-quan-niem-sai-lam-ve-benh-ung-thu-2252942.html



Không có nhận xét nào: